Câu hỏi thường gặp

Hi các bạn, mình viết ghi chú này để chia sẻ tóm tắt về Trang này của mình để mọi người hiểu sơ qua trước khi nhắn tin đến mình.

1. Mình không phải là Shop chuyên bán hàng, vui lòng gọi mình là “Phụng/Bạn/Ad/Chị /Em” chứ đừng gọi “Shop ơi”. Xin phép tự giới thiệu về bản thân là: mình tên Phụng (tên FB là Phoenix Lau, luôn để cover photo là hình tranh ghép nào đó), sinh năm 1984, là nữ, đã kết hôn, có 2 bé, ở quận 10, Tp. HCM.  Hiện là ôsin tại gia + dân nghiện chơi tranh ghép hình (puzzler) + freelancer (Web designer – thiết kế web) & nhân tiện nói luôn chồng mình là Coder (lập trình viên). 🙂

Mình thực sự rất đam mê & nghiêm túc, kiên nhẫn theo đuổi trò ghép tranh này nên khi nhận được những tin nhắn như “Shop ơi, shop ở đâu, bán giá nhiêu…” hay kì kèo trả giá hoặc hỏi mua lại mấy bức tranh ghép trong bộ sưu tập của mình – mà mình đã nói rõ từ đầu là không bán, có khi lại đem Trang này của mình ra so sánh với Trang của người khác… thì mình cảm thấy thực sự không vui & mất cảm hứng để chia sẻ kinh nghiệm hay tư vấn thêm… tới người gửi tin nhắn đó cho mình.

2. Trước đây mình tạo Trang này với mục đích chính là khoe bộ sưu tập tranh ghép của mình thôi, dần dần có mấy bạn theo dõi Trang thì thấy mình hay mua nên nhờ mình đặt mua giúp tranh ở nước ngoài & ở SG (tranh Nhật nhưng made in VN bán với giá rẻ), mình cũng ok, giúp free luôn (luôn tranh thủ chạy ra nhà sách mua sớm nhất có thể rồi chạy ra bưu điện – xếp hàng chờ tới lượt – gửi chuyển phát nhanh tới các bạn…) nhưng sau 1 thời gian, mình bận rộn hơn với công việc, gia đình… & cảm thấy phiền (vì nhiều bạn mới vào xem lướt qua Trang, chưa hiểu tính chất Trang này của mình là gì, vội vàng nhắn tin hỏi với nhiều nội dung không phù hợp…) nên mình đã từ chối & không nhận đặt mua giúp nữa. Mình là dân kỹ thuật nên hoàn toàn không phù hợp & mình cũng không thích việc bán hàng.

Nhưng từ tháng 9 tới cuối tháng 11/2015, do xảy ra vụ “bạn đó” nên sau đó mình mới quyết định nhận đặt mua tranh ghép từ nước ngoài (chứ mình không ồ ạt nhập hàng sale, bất chấp chất lượng kém/bình thường/tốt hay hàng đã qua sử dụng… bên nước ngoài về bán như shop mà người bán chỉ chuyên bán nên họ ghép rất ít hay không ghép luôn. Và chỉ nhận đặt mua theo nguyên tắc của mình là “1. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của chính bản thân trong quá trình chơi ghép tranh từ năm 2003 tới nay (chứ không phải là search google rồi xem review của người khác là xong) / 2. Chỉ nhận đặt mua tranh ghép từ hãng có chất lượng Tốt & phù hợp với gu cá nhân mỗi người. / 3. Luôn đặt hàng mới, nguyên seal, nhận đúng hộp như mẫu đã đặt”.

3. Mình có báo giá cao, thường là từ 500.000đ/hộp trở lên (có thể thấp hơn tùy theo mẫu) vì :

Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm kiên nhẫn theo đuổi trò này. Mình mua nhiều, tự ghép, rất tập trung khi ghép nên cảm nhận rõ & thấy rõ được sự khác biệt về chất lượng giữa các hãng. Những mẫu mình giới thiệu lên Trang là từ những hãng đã do chính tay mình đã ghép qua chứ không phải là mình xem review (nhận xét) về hãng từ các trang web khác, thấy mấy người nước ngoài khác khen là tốt thì mình tự tiện post mẫu giới thiệu + tùy tiện nhận đặt mua cho các bạn đâu.

Hãng tranh ghép trên thế giới thì nhiều lắm nhưng có chất lượng tốt, đáng để đặt mua & chờ đợi hàng về, bỏ thời gian ra để chơi… theo kinh nghiệm của mình thì đếm vừa đủ trên đầu ngón tay (đa số là ở Nhật), từ 10 hãng tốt đó còn phải tìm được hãng phù hợp nhất với bạn vì tuy là hãng có chất lượng tốt nhưng mỗi hãng lại có đặc trưng mẫu, có ưu nhược điểm & phong cách sản xuất khác nhau, có nhiều hãng tùy theo thời gian sản xuất mà có sự thay đổi tốt xấu về chất lượng nữa… nên bạn yên tâm khi đặt mua qua mình là sẽ tìm được hãng có đặc trưng phù hợp với mẫu mà bạn thích, để bạn tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc khác & khi chơi ghép tranh bạn thấy được thư giãn thực sự chứ không phải như mình là mất hơn 10 năm mò mẫm, tự ghép gần 100 bức khác nhau, tự tìm hiểu, tự so sánh chất lượng sau khi tự mua gần 30 hãng khác nhau trên thế giới thì mới nhận ra được là hãng nào tốt, hãng nào xấu,…

Có nhiều hãng nổi tiếng hay giá tốt, hay sale nhiều… mà mình chưa từng ghép qua nhưng sau khi tự tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn (có chat với 1 số bạn ở nước ngoài để hỏi chi tiết cảm nhận của họ…) về những hãng đó thì mình nhận thấy chất cũng bình thường, có khi là không tốt luôn. Không phải cứ là hàng của nước ngoài thì mặc định là hàng tốt & hàng tốt thì chưa chắc là sẽ phù hợp với gu của bạn. 

Bạn vui lòng xem các album hình mẫu mà mình post trên Trang, ngắm thật kỹ để chọn ra mẫu mà bạn thực sự thích & muốn ghép, sau đó nhắn tin tới mình để gửi mã hay hình mẫu đó, mình sẽ gửi báo giá tới bạn. Nếu bạn không thực sự thích mẫu đó thì không nên đặt mua. Vì giống như là tình yêu vậy, bạn không thích mẫu tranh đó mà vẫn miễn cưỡng đặt mua, tới lúc ghép nếu nhận ra hãng đó có đặc trưng làm bạn thấy hơi khó khăn khi ghép + hình mẫu bạn lại không thực sự thích thì bạn sẽ cảm thấy không vui, không thoải mái khi ghép đâu. Còn nếu bạn rất thích mẫu đó thì nếu có chút ít không hài lòng về đặc trưng của hãng mà bạn đang ghép thì bạn vẫn có thể thấy thoải mái & có động lực muốn hoàn thành… Mỗi người mỗi gu, bạn hãy tự ngắm mẫu thật kỹ & cảm nhận, rồi hãy tự quyết định nhắn tin tới mình hỏi báo giá hay không. 

Giá mình đã báo tới bạn là bạn chỉ cần chờ nhận hàng tận nơi trong VN thôi, không thêm bất kỳ chi phí nào khi nhận hàng. Giá báo theo hiện tại, ngay thời điểm lúc bạn hỏi, sau 24h, giá có thể thay đổi nên mình sẽ báo giá lại nếu bạn vẫn muốn đặt mua.

Giá cao thấp khác nhau là do người bán ở nước ngoài quyết định, mình chỉ dựa theo giá đó mà tính thêm tiền ship, thuế, phí… mà tổng ra giá để báo đến bạn nên không có giá cố định.

Cùng 1 mẫu nhưng nhiều hãng, nhiều người bán khác nhau ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Mình chỉ chọn những người bán có uy tín ở nước ngoài & chọn hãng tốt, hàng mới nguyên seal nên giá luôn cao. Món này cũng có người bán hàng đã qua sử dụng hay gần như mới… nha bạn, bán với giá rất rẻ & dĩ nhiên có nhiều rủi ro kèm theo như mất mảnh,…

Do mình bị nghiện ghép tranh + vẫn đam mê theo đuổi trò này từ hồi 2003 tới nay nên bạn cứ yên tâm là dịp Tết Ta hay lễ lớn gì thì mình vẫn sẽ cập nhật trang, nhận đặt mua hay vẫn trả lời tin nhắn nha. Nói chung là mình sẽ trả lời tùy theo thời gian rảnh của mình, không sớm thì trễ… nhưng mình sẽ không có làm lơ, không trả lời luôn đâu nha. Riêng với cmt thì mình cũng có nói là nếu mình vô tình bỏ qua cmt của bạn (do có nhiều thông báo ở FB hay có khi là FB bị lỗi…) thì bạn cứ nhắn tin tới mình để chat nha. Dĩ nhiên mình sẽ vui và nhiệt tình trả lời hơn nếu nhận được những tin nhắn có thiện chí và nhất là bạn đã đọc sơ qua về 1 số bài post + ghi chú trên trang này của mình + hiểu qua về mình. Mình không phải shop + có nguyên tắc riêng nên mình không có suy nghĩ và mong muốn kiểu “Nếu có bạn nào nhắn tin, chat, tư vấn hướng dẫn này nọ… thì phải cố để bạn đó đặt mua hàng!” Nếu bạn có thắc mắc gì về trò này thì cứ nhắn tin hỏi mình, mình sẽ trả lời trong khả năng có thể.

4. Trước đây mình rất vô tư, thoải mái để các bạn khác đăng bài bán hàng tranh ghép của họ (vì Trang mình có nhiều người xem) và mình thì chia sẻ rất nhiều, từ link mua ở nước ngoài đến kinh nghiệm mua, chơi ghép tranh các hãng… nhưng sau vụ “bạn đó” xảy ra thì mình rất buồn và từ đó mình xin phép giữ link, giữ những kinh nghiệm riêng khác như hãng nào tốt, hãng nào xấu, ưu nhược điểm của mỗi hãng… chỉ cho riêng mình thôi & không cho bất kỳ ai đăng bài lên Trang nữa (chỉ cho phép được cmt tại bài post của mình thôi). Mong bạn thông cảm!

Từ bây giờ (11/4/2016) mình xin phép sẽ không tư vấn nhiều & chi tiết về từng hãng, từng mẫu, cũng như thoải mái tùy tiện chia sẻ hơn 10 năm kinh nghiệm về tranh ghép… như trước đây nữa vì mình thực sự rất bận với công việc + gia đình, mình không có nhiều thời gian để tư vấn chi tiết + trả lời riêng toàn bộ những câu hỏi, thắc mắc của mọi người, cũng như tránh tình trạng bị những người khác hỏi thăm dò (bạn nào có ý định sắp bán hay đang bán mặt hàng này thì vui lòng tự tìm hiểu) hay làm giảm khả năng tự cảm nhận chi tiết về chất lượng của hãng trong khi ghép tranh của bạn,… Mong bạn thông cảm!

Những gì mình có thể chia sẻ thì mình đã viết thành ghi chú, album hình rồi! Lưu ý bạn là những mẫu mình post trên Trang là từ nhiều hãng khác nhau, không phải mẫu nào (có nhiều kiểu mảnh, hình dạng, kích thước… khác nhau), hãng nào (có ưu nhược điểm khác nhau) cũng phù hợp với gu của bạn ạ.

Nếu sau khi bạn đọc xong những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, xem album hình bộ sưu tập của mình,… mà bạn cảm thấy có niềm tin vào kinh nghiệm & nguyên tắc nhận đặt mua của mình như đã nói trên thì bạn mới hãy nhắn tin hỏi báo giá với mẫu mà bạn thực sự thích & muốn ghép. Còn không thì thôi bạn ạ vì sẽ làm mất thời gian quý báu của chúng ta.

Mình lập Trang này không chủ ý câu like, câu view, câu cmt… để bán hàng nên mình không chia sẻ thông tin cá nhân của mình như số tài khoản ngân hàng, điện thoại, địa chỉ… Mình cũng không kêu gọi các bạn đã đặt mua tranh ghép qua mình viết phản hồi tốt lên Trang (bạn tự viết theo ý muốn cá nhân) hay mình chụp ảnh màn hình chat với những bạn đó rồi post lên Trang để khoe. Và mình cũng không chủ động post những hình mẫu sale off nhiều lên Tường của Trang hay nhắn tin riêng để chào mời bạn mua hàng nên nếu bạn muốn đặt mua mẫu nào trong các album hình mẫu (hầu hết là mẫu nào cũng có sale off) mà mình đã post thì bạn vui lòng chủ động nhắn tin hỏi mình nha! (Trừ khi bạn có dặn riêng mẫu mà bạn cực kỳ yêu thích & mình đồng ý nhận lời canh sale off thì mình mới nhắn tin báo riêng cho bạn biết.)

5. Về tranh ghép của hãng Nhật nhưng made in VN, bán riêng cho thị trường VN nên có giá rẻ, chất bình thường, chấp nhận được. Còn tranh ghép hãng này mà sản xuất để bán cho thị trường nội địa Nhật với chất lượng tốt và dịch vụ tốt thì giá không rẻ bạn ạ (như mình đã nói trên). Nhưng rất tiếc là năm 2014 thì chi nhánh của hãng này ở Hà Nội đã đóng cửa, sếp người Nhật cũng đã bay về Nhật luôn rồi và tới giờ đã hết bán loại hàng này ở VN rồi bạn ạ. 🙁

Có nhiều bạn nhắn tin hỏi mình giới thiệu chỗ mua tranh ghép hay dịch vụ làm hình cá nhân hay hình theo yêu cầu thành tranh ghép vừa nhiều mẫu đẹp, có hàng sẵn, bán online + vừa có giá rẻ + vừa có chất lượng + vừa có uy tín + người bán có kinh nghiệm… thì mình đều trả lời là “Tiếc là mình không có chỗ nào để giới thiệu” vì:

– Hãng Nhật mà made in VN, bán riêng cho thị trường VN nên có giá rẻ, chất bình thường, chấp nhận được. Còn tranh ghép hãng này mà sản xuất để bán cho thị trường nội địa Nhật với chất lượng tốt và dịch vụ tốt thì giá không hề rẻ. Tiếc là tới năm 2014 thì chi nhánh của hãng này ở Hà Nội đã đóng cửa, sếp người Nhật cũng đã bay về Nhật luôn rồi và tới giờ cũng đã hết bán loại hàng này ở VN rồi.

– Trước đây mình đã từng có nhu cầu làm hình cá nhân thành tranh ghép nên mình đã tới Tia Sáng để đặt làm, nhận xét của mình là tranh ghép có chất lượng kém + dịch vụ khách hàng + thái độ nhân viên bán hàng cũng kém luôn. Những bạn bè của mình ở thời gian sau đó cũng từng đặt dịch vụ đó ở Tia Sáng cũng than với mình nhiều lắm… Mình đã từng tìm hiểu, tới vài chỗ khác có nhận làm dịch vụ này thì đều nhận thấy là có chất lượng kém nên sau đó có ai hỏi mình về vụ này thì mình đều nói là không nên làm và không giới thiệu chỗ nào luôn.

– Mình đã ghép nhiều hãng, nhiều mẫu (hiện tại đã hơn 100 bức) nên dần dần nhận biết được đâu là hãng có chất lượng tốt, bình thường và kém. Những hãng có chất lượng kém thì dĩ nhiên là ít nhiều có ảnh hưởng tới sức khỏe của người ghép như mực in / giấy bồi mảnh có chất độc hại; màu in kém, không rõ, bị bể màu làm ảnh hưởng tới mắt; mùi dầu nồng hay quá nhiều bụi làm ảnh hưởng tới mũi; độ khớp khít giữa các mảnh không tốt… làm bạn dễ bị nản hay bị ức chế khi chơi. Mỗi hãng đều có ưu nhược điểm khác nhau nên khi bạn đặt mua mẫu tranh nào mà theo kinh nghiệm thực tế hơn 10 năm đam mê, theo đuổi trò này của mình thì mình sẽ tư vấn thêm (nếu cần) để bạn suy nghĩ lại + quyết định có đặt mua hay không và khi mình giao hộp tranh tới những bạn đặt mua qua mình thì mình đều lưu ý là với hộp tranh đó thì bạn nên chuẩn bị gì hay không trước khi chơi để lúc chơi bạn có được thoải mái, thư giãn nhất có thể.

Rất cám ơn thời gian qua các bạn đã xem và ủng hộ trang về sở thích ghép tranh này của mình.

Cám ơn mọi người vì đã xem bài viết tâm sự này của mình! Mến chúc các bạn cùng gia đình mọi điều tốt lành! 🙂

Hình sau đây là mình chụp hôm 20/04/2014 – Mình bày bức Kaiun-Junishi Shichifukujin, 1000 mảnh, hãng Nhật, mua ở Nhật ra ghép. Lúc đó chị Bi (5 tuổi) ghép được 19 mảnh thì tót đi chơi, em Viên (gần 2 tuổi) thấy vậy thì nhào vô ghép lun. 😀

Vui lòng xem video tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Drap, mền gối trẻ em Sleepbaby