Đính chính từ admin

Hi mọi người,

Trước đây có 1 bạn từng nhắn tin riêng nói là có lập page để bán hàng về tranh ghép hình mà ít người biết quá & không có được sự tin tưởng cao, không bán được hàng nên xin phép mình cho đăng tin quảng cáo về page của bạn đó trên Trang của mình. Mình đã đồng ý và dĩ nhiên là mình free, không tính phí gì cả. Hiện tại trang của bạn đó đã đổi tên khác nên mình xin lưu ý các bạn là trước giờ Trang này của mình vẫn chỉ có 1 tên là “Hội mê ghép tranh – Chuyên về tranh ghép – tranh xếp hình nhiều mảnh” & mình là Admin duy nhất. Xin đừng nhầm lẫn trang này của mình với các shop khác là một hay mình là Admin của các trang khác.

Thực tế, bạn đó và mình chưa gặp nhau ngoài đời bao giờ, chỉ là bạn trên FB thời gian ngắn ngủi (hiện đã unfriend). Nhưng do cùng sở thích và mình cũng muốn mọi người có thêm chỗ để đặt mua tranh nước ngoài nên đã thoải mái đồng ý để bạn ấy đăng tin, comment… dẫn link bán hàng. Lúc đó mình không nhận đặt mua, không bán hàng mà mình chỉ viết bài chia sẻ kinh nghiệm, link, so sánh các hãng, tư vấn… + khoe hình bộ sưu tập tranh ghép của mình + tạo điều kiện thoải mái để các bạn khác có nhu cầu thanh lý hay mua bán tranh ghép được đăng tin quảng cáo trên trang này thì mình đều free, không tính chi phí.Do mình để bạn đó hoạt động tự do trên trang này của mình & bạn đó chat riêng “quá khéo” với các bạn khác mà vô tình đã tạo ra sự nhầm lẫn lớn cho mọi người là “Bạn đó chính là mình” nên có vài bạn đã đặt mua tranh ghép qua bạn đó. Sau đó họ cảm thấy bạn đó kỳ kỳ và quay lại trang này của mình, nhắn tin tới mình nêu thắc mắc, than phiền thì lúc đó mình mới nhận ra là bạn đó là chỉ mong bán được hàng và hoàn toàn không phù hợp với tiêu chí của trang này cũng như nguyên tắc của mình là “1. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của chính bản thân trong quá trình chơi ghép tranh từ năm 2003 tới nay (chứ không phải là search google rồi xem review của người khác là xong) / 2. Chỉ nhận đặt mua tranh ghép từ hãng có chất lượng Tốt & phù hợp với gu cá nhân mỗi người. / 3. Luôn đặt hàng mới, nguyên seal, nhận đúng hộp như mẫu đã đặt”.

Bạn đó và mình chỉ là cùng thích ghép tranh nhưng tâm nghĩ lại nghĩ khác nhau quá. Khác nhau nhất là mình đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với bạn đó rồi mà bạn đó mới mua được số lượng rất ít tranh từ nước ngoài, ghép & trải nghiệm cũng rất ít so với mình. Tới thời điểm mình unfriend FB thì mình nhớ đã từng xem qua album hình của bạn đó ở FB & page bán hàng, mình thấy ghép chưa được quá 20 mẫu tranh mua ở của hãng Epoch, made in Vietnam, bán riêng cho thị trường nước mình – thời gian ghép cũng là cách đây nhiều năm về trước & thời gian gần đây mới bắt đầu mua & ghép chưa được tới 10 mẫu ở Mỹ. Kinh nghiệm mua tranh ghép ở nước ngoài & ghép tranh của bạn đó trên thực tế là rất ít so với mình vậy mà bạn ấy vẫn nhiệt tình bán hàng, chỉ mong bán được hàng, không có nhiều kinh nghiệm ghép tranh từ nhiều hãng khác nhau nên tư vấn lung tung, chất lượng thì hên xui cho khách, mẫu tranh ghép nào, hãng nào bạn cũng khen là màu đẹp lắm, chất tốt lắm,… cho nên khách mới quay lại trang này của mình và phản ánh lại + khuyến khích mình nhận đặt mua tranh ghép luôn.

Sau này mình mới biết thì ra là nhà của bạn là shop, kinh doanh dịch vụ in hình cá nhân, làm khung tranh… cho nên khi bạn thấy trang này của mình nhiều lượt like, hoạt động sôi nổi, mình thì có uy tín nên bạn đã chat rất khéo léo với mình, làm mình ngộ nhận về bạn là bạn cũng như mình vậy. Quan trọng là mình không phân biệt, kỳ thị shop, mình vẫn giới thiệu shop có tâm, lịch sự, đúng nguyên tắc đặt mua của mình với mọi người nhưng bạn là chủ shop vô tâm, không tôn trọng admin, xúc phạm tới nguyên tắc của mình, cư xử bất lịch sự thì dĩ nhiên mình phải tránh xa thôi.

Mình khá khó tính trong đam mê này, mình đã tự ghép & có trải nghiệm thực tế với rất nhiều hãng (Tổng lại mình đã ghép xong hơn 150 hộp tranh ở nhiều hãng tranh khác nhau trên thế giới, hiện có gần 300 hộp trong bộ sưu tập tranh ghép vẽ nghệ thuật của mình (hiện vẫn tiếp tục mua & ghép thêm)… So với số liệu tổng hợp trên Trang này của mình thì mình ghép nhiều hơn số lượng tranh và hãng cũng như nhiều thể loại jigsaw puzzles khác nhau do mình có nhận ghép giúp bạn bè nữa nhưng chưa có thời gian khoe vụ này. Mình đã từng rất buồn & lúc ghép thấy khó chịu khi thấy chất tranh ghép không tốt, trong khi chờ hàng lâu + giá cao. Mình đã từng có ý mua sưu tầm nhiều hãng khác nhau trên thế giới nhưng từ khi mua những hãng có chất không được tốt thì mình nghĩ lại là “Đã mua tranh nước ngoài, tốn công chờ đợi, giá cao thì phải mua chất tốt thì lúc chơi mình mới thấy thỏa lòng mong ước và thấy ko phí công sức + tiền!” Và mình biết khát khao mua được mẫu tranh đẹp + hãng tốt cũng như đồng cảm với những người bạn trong cảnh dành dụm tiền mua tranh như mình nên mình hoàn toàn không muốn bạn sẽ bị thất vọng khi mua tranh ghép qua kinh nghiệm phong phú của mình.Từ đó mình mới chặn bạn đó trên trang của mình & bắt đầu nhận đặt mua tranh với nguyên tắc đã nói trên. Vừa đúng lúc sắp có 999 like nên mình tạo sự kiện sale off 10% để chia vui cùng mọi người luôn. Nghĩ lại công sức mình vò võ chăm page, post hình, chia sẻ kinh nghiệm do mình kiên nhẫn tự trải nghiệm & nghĩ ra nhiều ý tưởng về cách chơi tranh ghép… từ 1 like lên 999 like thấy ngoài sức tưởng tượng của mình á.

Mình viết bài Đính chính này mục đích hoàn toàn không phải là dìm hàng bạn đó mà là muốn nói rõ quan hệ giữa tụi mình để mọi người hiểu rõ. Mình không mong bạn đó ko bán được hàng hay ghen tỵ bạn đó bán được hàng mà chỉ mong những bạn từ trang mình qua trang bạn đó mua hàng mà mua trúng hãng có chất không tốt thì đừng hiểu lầm mình này nọ ạ vì từ trang mình thì mọi người mới biết qua trang bạn đó. Lưu ý bạn là do hiện nay trang này của mình bị người khác lợi dụng, theo dõi… nên mình khuyến khích các bạn nhắn tin qua trang này để chat với mình luôn & mình chỉ sử dụng tài khoản trang này (với nick có avatar là logo như để trên trang) để chat tư vấn hay báo giá đến bạn, ngoài ra mình không có sử dụng bất kỳ nick có avatar nào khác. Rất mong các bạn đừng hiểu lầm ai đó là mình nha.Mình xin dừng tại đây! Happy puzzling!Rất cám ơn thời gian qua các bạn đã xem và ủng hộ trang về sở thích ghép tranh này của mình.Còn đây là logo + slogan của mình tạo ra dành cho Trang này.

Cám ơn mọi người đã xem! Mến chúc các bạn cùng gia đình mọi điều tốt lành!

PS: Những dòng sau đã được mình kềm chế, viết theo kiểu nói giảm, nói tránh đi nhiều. 🙂

——————-

Hi bạn T, mình thấy bạn ghi tâm thư trên trang của bạn nên mình cũng hồi âm lại để bạn ko phải mệt mỏi hay buồn bã vì nghĩ nhiều nữa.

1. “Và họ xóa bài quảng cáo của mình…” Mình không cố ý xóa bài quảng cáo của bạn mà là trước khi mình quyết định nhận đặt mua tranh thì mình có nghịch Cài đặt ở trang, ko nhớ đã làm j mà bị toàn bộ bài đăng trong mục Bài viết của khách (trong đó có bài quảng cáo của bạn) bị mất luôn. Trước đây có vài bạn quảng cáo lung tung & chính Tia Sáng cũng từng quảng cáo trên Trang mình rồi, mà cũng bị mình xóa & chặn thẳng tay luôn mà ko cần báo với họ biết làm j. Bạn đừng ấm ức vụ này nữa nha, dù j thì đây là Trang của mình mà & đó là sự cố ngoài ý muốn của mình thôi, vì chính mình cũng ko muốn bị mất hết mấy bài trong mục Bài viết của khách mà.

2. Trang này là của mình & trang kia là của bạn. Mình không biết bạn nghĩ gì mà lại chạy vô trang của mình để tự tiện báo giá khi có khách hỏi mình giá bao nhiêu?! (mặc dù lúc đó mình ko có bán hàng hay nhận đặt mua)

Nói rõ là mình thấy bạn “vô tư, vô tâm” quá, mình đã nhận lời để bạn tự viết & post quảng cáo trên Trang của mình, sau khi post bài quảng cáo xong thì bạn nhiệt tình ào ào cmt trả lời + quảng cáo link dẫn về trang của bạn ở tất cả cmt của mấy bạn vô trang hỏi mình mà mình chưa kịp trả lời. Bạn nghĩ xem, nếu bạn là mình – chủ nhà, còn mình là khách ghé vô nhà bạn, rồi khi có khách khác ghé thăm nhà bạn, hỏi chủ nhà 1 câu mà bạn chưa kịp trả lời lại bị khách là mình xen vô trả lời khách đó trước, bạn có thấy ấm ức ko?! Mình đã trả lời và nhắn tin nhắc khéo bạn, bạn nói xin lỗi, rồi sau đó vẫn tiếp tục làm vậy & cuối cùng là lật mặt luôn…

Trước đây cũng đã có nhiều bạn hỏi ý mình đăng quảng cáo bán tranh ghép lên trang thì mình đều đồng ý, free & mình cũng có mua ủng hộ nữa. Những bạn đó rất lịch sự & biết giữ ý khi chỉ post quảng cáo đúng 1 bài & trả lời cmt ở tại bài post đó thôi chứ ko như bạn đã làm là hết sức tự nhiên, nhiệt tình cmt trả lời + dẫn link về trang của bạn ở tất cả bài viết của khách khác khi ghé trang & hỏi mình (bạn còn lùng tìm + làm vậy với những bài viết, cmt cũ của khách nữa).

Do bạn “tự nhiên” hoạt động quá mức ở trang của mình từ giữa tháng 9 tới cuối tháng 11/2015 nên đã có Khách ghé vô trang mình mà nhầm lẫn bạn là mình nên họ mới mua tranh ở chỗ bạn đó ạ và họ thấy kỳ kỳ nên đã quay lại trang này, chat + thắc mắc với mình thì từ đó mình mới vỡ lẽ ra… Vì vậy mình mới quyết định nhận đặt mua tranh, chặn bạn trên trang của mình + unfriend ở FB cá nhân của mình luôn & post bài ĐÍNH CHÍNH sau khi suy nghĩ tới lui nhiều lần bạn à.Xin hỏi bạn là bạn có muốn mình vô trang của bạn (mà bạn mất mấy năm ấp ủ & vất vả gầy dựng 1 mình) rồi làm lại y chang như những j bạn đã làm ở trên Trang của mình hay ko?! Bạn “tỉnh queo” tới lên mặt đến mức còn bẻ ngược lại mình là “Bạn nói mình lợi dụng, mình lợi dụng bạn ở điểm nào.”

Bản thân bạn “quá vô tư, vô tâm” nên không nhận ra là đã lợi dụng trang của mình ở chỗ nào & đã xử sự bất lịch sự ở đâu nữa. Mà tính cách của bạn vậy rồi thì chắc cũng “không nhận ra” nốt những gì mà bạn đã copy lại của mình đâu ha.

3. Mình không nói xấu bạn mà đó là cảm nghĩ của mình về bạn. Hãy thử nghĩ bạn là mình xem, rất đam mê & nhiệt huyết với tranh ghép, ngày qua ngày lọ mọ canh sale, mất rất nhiều thời gian mới tìm được link mẫu hiếm, đẹp… rồi tự dưng có 1 bạn bán hàng chạy vô hỏi 1 câu trong 3 giây “Cho mình xin link với” thì bạn thấy bạn đó có bị vô tư quá ko?!Nếu bạn bán hàng này thì bạn phải tự mò tìm link mới đúng chứ?! Bạn không có kinh nghiệm hay không hiểu rõ về mặt hàng bạn đang bán, không biết tìm link mẫu hiếm, đẹp; mẫu tranh ghép nào, hãng nào bạn cũng khen là màu đẹp lắm, chất tốt lắm,… thì nếu bạn là người mua bạn có dám mua hàng ở chỗ người bán như vậy ko?!

Bạn bán hàng ở trang của bạn thì là chuyện của bạn nhưng bạn lại hoạt động quá mức tại trang này của mình, rồi bạn lại có hành động dẫn dụ khách mua hàng mà bạn chưa biết hay làm lơ, không quan tâm tới chất lượng thực sự của hãng đó. Hãng nào bạn cũng khen là tốt cho dù bạn chưa từng hay đã có ghép qua,… Chính cách bán hàng này của bạn đã chạm vào nguyên tắc “Tư vấn + khuyên các bạn chưa biết gì về tranh ghép của mình là chỉ nên đặt mua hãng có chất lượng tốt hay chỉ đặt mua nếu mình thấy mẫu tranh ghép đó phù hợp với gu và mục đích của bạn đó” và bạn lại còn xử sự bất lịch sự với mình nữa nên mình mới cảm thấy tức, phải ra mặt nhận đặt mua tranh ghép khi có nhiều sự ủng hộ từ các bạn vẫn theo dõi trang này của mình từ lúc mới bắt đầu.Cám ơn bạn lắm bạn à, nhờ bạn mà mình mới có quyết tâm thực sự nhận đặt mua tranh ghép ở nước ngoài, qua đó mình mới biết thêm nhiều bạn vẫn cần sự tư vấn, nhiệt tình, kinh nghiệm chuyên nghiệp về tranh ghép hình của mình lắm!Và mình là người hiểu rõ thị trường của mặt hàng này ra sao sau hơn 10 theo đuổi nên dĩ nhiên mình biết hoàn cảnh của bạn “Thực tế thì cũng ít người mua tranh mình lắm,…”Bạn nói “như vậy là cạnh tranh không lành mạnh” mình không có nhập tranh bán hàng + nhận làm dịch vụ khung tranh cá nhân… này nọ như bạn nên dĩ nhiên là không có cái “cạnh tranh” mà bạn nói bạn à.Mình là mình, bạn là bạn & mình ko có ý nghĩ áp đặt bạn hay người khác như bạn đã nói. Mình chỉ chia sẻ kinh nghiệm để mọi người tham khảo bạn ạ!Mình không ghét bạn, không mong bạn ko bán được hết hàng tồn,… Mình chỉ ko thích những gì bạn đã làm trên Trang của mình thôi à!

Mình đã nói TÂM của mình & bạn khác nhau chứ mình ko nói về bạn như bạn đã tự suy diễn.Hoàn cảnh của mình cũng “hoàn cảnh” lắm bạn ạ. Có gia đình riêng rồi, có con rồi,… Nhưng mình vẫn nhiệt huyết theo đuổi sở thích lành mạnh này. Mình ko muốn kể lể những khó khăn, buồn bã mà mình chỉ muốn chia sẻ niềm vui khi mua được mẫu tranh mình thích & ghép xong tranh thôi bạn à. Chào bạn nha, chúc bạn mau chóng hết bệnh & gặp nhiều niềm vui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Drap, mền gối trẻ em Sleepbaby